รบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะคะ เกี่ยวกับผู้มีเชื้อสายพญานาคค่ะ

นรินทรา's picture

สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นสมาชิกใหม่นะคะ มีเรื่องจะรบกวนขอคำแนะนำหน่อยน่ะค่ะ เรื่องก็มีอยู่ว่า ดิฉันเป็นคนสนใจเรื่องพญานาคตั้งแต่เด็ก ๆ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แล้วพออายุ 18 เคยฝันเห็นพญานาค 1 เศียร สีเขียว 2 องค์ ว่ายอยู่ในแม่น้ำใหญ่มาก ๆ (ถ้าไม่ใช่แม่น้ำก็คงเป็นมหาสมุทรอ่ะค่ะ ใหญ่มากจริง ๆ) ในฝันท่านก็ว่ายไป 2 องค์ สวยงามมาก ในฝันไม่มีสิ่งอื่นประกอบมีแค่พญานาคกับแม่น้ำ มีแค่นี้ค่ะ จากนั้นดิฉันก็ตื่น แล้วเมื่อวาน (9 ธ.ค. 2555) แม่ของดิฉันพาไปดูดวงในที่ที่หนึ่ง ก็ไม่เชิงเป็นสำนักรางทรงใหญ่โตอะไรนะคะ เป็นแบบเล็ก ๆ ค่าครูก็ 20 บาทอ่ะค่ะ รู้สึกว่าเค้าจะเอาค่าครูไปสมทบกับกองกฐินนะ คนที่ไปกับดิฉันก็มีกันหลายคน ก็เลยให้คุณยายดูก่อน พอดูเสร็จก็ถึงทีของครอบครัวดิฉัน ยังไม่ทันได้พูดอะไรเลย น้องคนที่เป็นคนดู (น้องเค้าอายุน้อยกว่าดิฉัน เค้าอายุ 15 ปีเอง) เค้าทักขึ้นมาว่าให้รับองค์ของดิฉันด้วย เป็นนาคีตระกูลสีดำ สวยมาก ท่านค่อนข้างขี้อาย แต่รักสวยรักงาม ตอนแรกบอกว่าชื่อ สุมิตรา แต่น้องที่เป็นคนดูให้เค้าบอกว่า ท่านเหมือนจะโกหก กลับคำไปมา ทีนี้แม่ดิฉันก็เลยพูดขึ้นว่า ถ้าจะมาอยู่ด้วยก็มา แต่ต้องเปิดเผยตัวตนนะ จะมาปิดบัง ทำกลิ้งกลอกแบบนี้ไม่ได้ น้องเค้าก็เลยกำหนดจิตถามให้ใหม่ ปรากฏว่า ท่านบอกว่าชื่อ นรินทรา ท่านขอบายศรีชุดใหญ่ รูปเขียว เทียนเขียว ขอน้ำอบ น้ำหอม ขอหวี ขอลิปสติกสีแดง ท่านบอกว่าดิฉันต้องมารับขันธ์ให้ได้ แล้วท่านก็บอกว่า ที่จะมาอยู่กับดิฉัน เพราะจะมาคอยปกป้อง ช่วยเหลือ ท่านบอกว่าดิฉันเป็นคนไม่ทันคน เฉยชา ซื้อบื้อ อะไรประมาณนี้น่ะค่ะ ท่านก็เลยจะมาอยู่ด้วย

ปกติแม่กับดิฉันก็จะทำบุญอยู่บ่อย ๆ แล้วแม่เป็นคนืั้ธรรมมะธรรมโม สวดมนต์ที่บ้านเป็นประจำ แต่ดิฉันต้องมาเรียนอยู่ต่างจังหวัด บางวันการบ้านก็ค่อนข้างเยอะ ก็เลยไม่ค่อยสวดมนต์สักเท่าไหร่

การที่ดิฉันไปดูดวงกับแม่ก็ทำให้ดิฉันรู้ว่าตัวเองเป็นเชื้อสายของพญานาค ชาติที่แล้วดิฉันเป็นลูกของเจ้าเมือง แต่ไม่ทราบว่าเมืองไหน ดิฉันเบื่อชีวิตการเป็นพญานาค ก็เลยขอมาเกิดเป็นมนุษย์ (อันนี้น้องคนที่เค้าดู เค้าบอกมานะคะ )

ดิฉันทราบจากคุณแม่ของน้องคนที่ดู แม่น้องเค้าบอกว่า น้องเป็นคนมีเซ้น แล้วน้องก็มาเชื้อสายพญานาค พ่อของน้องเมื่อชาติที่แล้ว(พญานาค) เค้ามาหาน้อง เค้ามาตามอะไรประมาณนี้ พ่อของน้องเป็นพญานาคที่มีอำนาจ มีฤทธิ์มากอยู่เหมือนกัน เป็นตระกูลสีเขียว ดิฉันจำชื่อไม่ได้ ปู่นาคราช หรืออะไรนี่แหละคะ แล้วน้องคนนี้ก็เคยไปเมืองพญานาคมาแล้ว แม่ของน้องบอกว่าน้องหลับไปประมาณ 5 วันตอนที่ไปเมืองพญานาค แล้วเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาก็ไปเมืองนรกมา ดิฉันรู้สึกว่าน้องเค้าก็ไม่น่าจะหลอกลวงอะไร เพราะดูแล้วน้องก็เป็นคนที่ปฏิบัติธรรมเหมือนกัน ไม่น่าจะโกหก

- ดิฉันอยากถามท่านผู้รู้ว่า ดิฉันควรจะรับขันธ์ดีมั้ยคะ แล้วถ้ารับจะมีผลอะไรกับชีวิตหรือเปล่า แล้วถ้าไม่รับท่านจะโกรธมั้ยคะ
- แล้วเป็นไปได้มั้ยว่าน้องคนที่ดูให้เค้าจะโกหก อันนี้กลัวมาก ๆ เลยค่ะ กลัวถูกหลอก
- แล้วก็ดิฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าองค์ที่มาอยู่กับดิฉันเป็นองค์พญานาคจริง ๆ ไม่ใช่สัมพะเวสี ผีเร่ร่อน ปลอมตัวมา (ข้อนี้ดิฉันก็กลัวมาก ๆ จริง ๆ)

ดิฉันขอรบกวนท่านที่มีประสบการณ์ มีความรู้เกี่ยวเรื่องนี้ ช่วยกรุณาตอบดิฉันด้วยนะคะ ดิฉันอยากทราบจริง ๆ ค่ะ

ขอขอบคุณล่วงหน้านะคะ

สำหรับท่านที่มี กายทิพย์ประเภทต่างๆคอยดูแลรักษา หรือ ได้รู้อดีตตลอดจนสัญญาในอดีตช่าติต่างๆ แนะนำว่า ไม่ควรรับขันธ์ใดๆทั้งสิ้น

อดีตก็คืออดีต แต่ปัจจุบันคือความจริง ... ปัจจุบันคุณได้มาเกิดเป็นมนุษย์แล้ว ขอให้ดำรงในปัจจุบันและสร้างปัจจุบันให้ดีที่สุดเพื่ออนาคตที่ดีกว่านี้

ตัวเรากับพญานาคก็ดี หรือกับกายทิพย์ภพภูมิอื่นๆก็ดี สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างปกติธรรมดาโดยไม่จำเป็นต้องทำพิธีรับขันธ์ต่างๆ

สิ่งที่ควรทำคือ การปฎิบัติธรรม ทำบุญ แผ่เมตตา ให้พญานาคและกายทิพย์ภพภูมิอื่นๆได้ร่วมบุญกับเรา จะเป็นหนทางที่ถูกต้องมากกว่า

มนุษย์เรานั้นจำนวนมาก กว่าจะได้จุติเป็นมนุษย์ล้วนแต่มีอดีตชาติผ่านมานับไม่ถ้วน เกิดในภพภูมิต่างๆมากมาย หากจะรับขันธ์กันให้ครบทุกภพภูมิ ไม่รู้บ้านจะมีที่ให้พอวางขันธ์กันหรือเปล่า เพราะจะมีจำนวนมากมายทีเดียว

ตลอดจนการที่เราเต็มใจรับเอาวิญญาณต่างๆมาอยู่ด้วยนั้น เทพพรหมและครูบาอาจารย์ที่เคยคอยดูแลช่วยเหลือเรานั้นก็ทำอะไรไม่ได้เต็มที่เนื่องจากเป็นความเต็มใจสมัครใจของเราเอง หรือเรียกว่า เป็นวิบากกรรมของเราเอง

กว่าจะเกิดเป็นมนุษย์นั้นแสนยาก  เกิดมาแล้วอย่าหลงทาง หลงติดการรับขันธ์ หรือการเป็นร่างทรง ขอให้มองเป้าหมายที่สูงกว่านั้น เช่นการปฏิบัติเพื่อความพ้นทุกข์ หรือหนทางเข้าสู่พระนิพพาน ฯลฯ

นรินทรา's picture