ฝันเห็นพระ และพญานาค

สวัสดีค่ะ พึ่งเป็นน้องใหม่้ แนะนำตัวก่อนเลยล่ะกันนะค่ะ หนูชื่อ นุ่น อายุ20 จะ21 ซึ่งสำหรับหนูแล้ว อายุแค่นี่ไม่หน้าจะฝันเห็นอะไรตามหัวข้อกระทู้เลย ..
นุ่นก็จะขอเกริ่น ความเป็นมาก่อนล่ะกันค่ะ เพราะความฝันของนุ่นโยงกับคุณแม่ด้วย ปกติคุณแม่ของนุ่น เขาจะเป็นคนที่รับรู้ในสิ่งเหนือธรรมชาติได้ เห็นในสิ่งที่คนอื่นไม่เห็น รวมทั้งพญานาค คุณแม่จะคอยเล่าให้ฟังว่า ฝันเห็นถึงพญานาคตนนึง สมัยคุณแม่สาวๆ เคยไปวัดแถบอีสาน พระท่านก็ทักอีกเช่นกัน เหมือนกับว่าในชาติก่อนได้ผูกจิตกันไว้ คุณแม่ก็จะฝันเห็นพญานาคตนเดิมมาตลอด เป็นเวลามากกว่า20ปี จนถึงปัจจุบัน ที่นุ่นเองเริ่มโต คุณแม่จะฝันเห็นพญานาค มาเป็นตัวบ้าง เป็นคนบ้างแล้วแต่ท่านจะมาปรากฎ จนมีอยู่ช่วงนึงคุณแม่ฝันว่า พญานาคตนนั้นพา พญานาคอีกตนซึ่งตัวเล็กอยู่เลย มาด้วย พามาให้รู้จัก แล้วก็ ฝันเห็นอีกว่านุ่นเล่นกับพญานาคตัวเล็กตนนั้น ต่อมา ในฝันของคุณแม่ นุ่นแกล้ง พญานาคตนนั้นให้ตกใจ เขาเลยพ่นพิษใส่ที่แขนนุ่น พอตอนเช้าคุณแม่เดินมาหานุ่นและขอดูแขน ก็ปรากฏเป็นลอยตรงแขน แต่นุ่นไม่รู้สึกเจ็บแสบอะไรเลยคุณแม่เลยกลัวว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นที่ร้ายแรงก็จะไม่ดีกับตัวนุ่นเลย ตั้งแต่นั้นมา พญานาคตัวน้อยก็ไม่โผล่มาในฝันคุณแม่เลย เหลือแต่ตัวใหญ่

ต่อมาหลังจากนั้น ทางบ้านนุ่นก็ไป เที่ยวอีสาน เป็นทัวร์ ไหว้พระ ค่ะ ไปกันเองตามวัดดังๆ มีวัด วัดนึงนุ่นจำชื่อไม่ได้ ที่จ.มุกดาหาร นุ่นได้เดินเข้าไปดูที่โบสถ์เจอ รูปปั้นพญานาคตัวเล็ก ตั้งแบบหันข้าง แต่ถูกตั้งหลบมุมไว้ตรงหลังพระพุทธรูป นุ่นก็ยืนจ้องอยู่นานมากกกก ตกดึกพักที่โรงแรม สภาพโรงแรมชวนให้นุ่นจิตตกเหลือเกิน เหมือนในหนังผีไทยไม่มีผิดเลยค่ะ ก่อนนอนทั้งสวดมนต์ ไหว้พระ เบี้ยแก้ไว้ใต้หมอน เอาเป็นว่าป้องกันเต็มที่ แต่นุ่นก็ต้องตื่นขึ้นมาเหงื่อตก เพราะฝันเห็น เป็นหน้าคน แต่เป็นหน้าคนที่ ขาวหล่อ และมีหนวดเครา หันด้านข้าง เช่นเดียวกับพญานาคตัวเล็กนั้น พุ่งเข้ามาหานุ่นแบบเร็วมาก จนทำให้นุ่นตกใจสะดุ้งตื่น ไอ้เราก็กลัวไม่กล้าเรียกแม่ หรือทักตอนกลางคืน จนรุ่งเช้าค่อยมาเล่าให้แม่ฟัง
พอกลับมากรุงเทพ แม่ค่อยมาเล่าให้ฟังว่า รูปปั้นพญานาคตัวเล็กนั้น แม่เห็นเป็นพญานาค ขยับเลื้อยและมองมาที่นุ่นอยู่ ที่เขาต้องไปหลบอยู่หลังพระพุทธรูปเพื่อให้ สงบจิตสงบใจ เพราะเค้าซนมาก อันนี้คุณแม่นุ่นบอกนะค่ะ และแม่นุ่นก็บอก ที่นุ่นฝันนั้นไม่ใช่ผีมาหลอก แน่นอน เป็นพญานาคตัวนั้น แต่มาเป็นหน้าคน เพือ่ไม่ให้เราตกใจ แต่เค้ายังมาไม่เป็นเรยพุ่งมา ซะแบบนั้น 55

ล่าสุด ที่นุ่นฝันเห็นเค้า คือ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ซึ่งบางครั้งตัวนุ่นเอง ก็แปลกใจว่า เราคิดไปเองรึเปล่า คิดมากไปมั้ย แต่พอมานั่งนึกดู ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านนุ่นไม่ได้คิดถึงพญานาคเลย จนกระทั่งมาฝันและ
ที่แปลกๆคือ คืนนนั้น นุ่นหลับๆตื่นๆ ฝันเหมือนเป็นช็อตๆ ตอนแรก ฝันเห็นพระท่านนึง ซึ่งก็ชราภาพแล้วนะค่ะ ท่านมาบอกนุ่นในฝันว่า เนี่ยเรามีผู้พิทักษ์ที่คอยคุ้มครองเป็นพญานาคนะ พอท่านพูดเสร็จปั๊บ ก็เห็นภาพ บันไดสีขาวยาวๆๆ หัวพญานาคอยู่ตรงบันไดขั้นบน ส่วนหางก็ยาวลงมาตามบันได แต่ภาพนี้นุ่นเห็นลางๆ ต่อมา ก็เห็นเป็นหน้าพญานาคหันข้าง ! อีกแล้วค่ะ แต่คราวนี้ ซูมใกล้และมาเป็นหน้าพญานาค และไม่มาแบบพุ่งด้วย (ค่อยยังชั่ว) ตื่นมาก็เล่าให้แม่ฟังอีกเช่นเคย แม่นุ่นเค้าก็ไม่พูดอะไร ..หลังจากนั้น นุ่นก็เรย สวดมนต์ เวลาทำบุญก็แผ่ไปให้พญานาคตัวที่เข้าฝันคุณแม่และของนุ่นไปด้วยค่ะ

เรื่องนี้ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล นะค่ะ นุ่นก็นับถือพญานาคถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ลูกคนอีสาน ก็เถอะจ้า
=]
ขอบคุณที่ทนอ่านกันนะค่ะ แหะๆ